วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิเคราะห์บอลยูโร 2012 สวีเดน - อังกฤษ Tonight!!

KICK OFF : วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012  TIME : 01.45 น.
การวิเคราะห์บอลยูโรในคืนนี้
สวีเดน : นัดนี้จะกลับมาใช้แผนการเล่นที่ควานหาจนลงตัวสุดของกุนซือ เอริก ฮามเรน ที่จับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงมายืนตรงกลางของสามเหลี่ยมเกมรุกในระบบ 4-2-3-1 แล้วใช้ โยฮัน เอลมานเดอร์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าแทน
ซึ่งเกมนี้ได้รับการยืนยันมาแล้วว่า ทั้ง โยฮัน เอลมานเดอร์ และ "ราชันย์ล้านบัลลังก์" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หายเจ็บ กลับมาฟิตเต็มถัง พร้อมลงเล่นด้วยกันแน่นอน แล้ว สวีเดน ชุดนี้ ลงเล่นรอบคัดเลือก ยิงประตูมาได้ทั้ง 10 นัด รวมถึงในรอบสุดท้าย ที่แพ้ ยูเครน มาก็จริง แต่ก็ยังยิงได้อีกหนึ่งประตู (แพ้ 1-2) ... ก็เรียกได้ว่า เกมรุกมีประสิทธิภาพสูงมาก

                                                
อังกฤษ : นัดนี้มีปัญหาที่คู่มิดฟิลด์ตัวกลาง ทั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ต่างมีอาการอ่อนล้า สะบักสะบอม จากการกรำศึกหนัก แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า รอย ฮอดจ์สัน ก็ยังจะเข็นสองแข้งนี้ลงเล่นในนัดนี้ต่ออยู่ดี
ส่วนผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุก แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มในนัดแรก ที่เสมอ ฝรั่งเศส 1-1 ได้ไม่ค่อยดี แต่ทั้ง แดนนี่ เวลเบค และ แอชลี่ย์ ยัง ก็ยังจะได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นต่ออีกนัด สำหรับ อังกฤษ เพิ่งจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ สวีเดน มาไม่นาน เมื่อวันที่ 16.11.11 ซึ่ง อังกฤษ เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ 1-0 ด้วยประตูชัยของ แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์ที่บาดเจ็บ ต้องถอนตัวออกไปแล้ว



สิ่งที่น่าจับตามอง : รอย ฮอดจ์สัน กุนซืออัีงกฤษ เพิ่งจะได้รับงานคุมทีมมาแค่ 3 นัดเท่านั้น ถึงแม้จะยังไม่เคยคุมทีมแพ้ แต่ก็ยิงประตูได้เพียงนัดละ 1 ลูกพอดิบพอดีมาตลอด
- ชนะ นอร์เวย์ 1-0
- ชนะ เบลเยี่ยม 1-0
- เสมอ ฝรั่งเศส 1-1
เกมคืนนี้ต้องเจอกับ สวีเดน ทีมที่มีเกมรุกยิงประตูเป็นกอบเป็นกำมาตลอดแบบนี้ ก็ต้องจับตาดูว่า อังกฤษ จะยิงประตูสู้กับ สวีเดน ไหวหรือไม่

สไตล์การเล่นสวีเดน : เล่นเกมสวนกลับ
อังกฤษ : เล่นเกมสวนกลับ








อ้างอิงข้อมูลจาก : บอลยูโร.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น