วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิเคราะห์บอล ยูเครน - ฝรั่งเศส คืนนี้!!

KICK OFF : วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012  TIME : 23.00 น.
ยูเครน : ทีมเจ้าภาพร่วม กำลังคึกคัก ฮึดเหิมสุดขีด เพราะเกมนัดแรก พลิกเอาชนะ สวีเดน ได้ 2-1 ชนิดโดนนำไปก่อนด้วย ... ทำให้บรรยากาศในประเทศ แฟนบอลตื่นตัวถึงขีดสุด
เกมนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่า แฟนบอลจะแห่เข้ามาเชียร์อัดแน่นขนาดไหน เสียงเชียร์จะกระหึ่มเพียงไร
เกมนี้คาดว่า ยูเครน จะใช้นักเตะชุดเดิมลงเล่นยกชุด นั่นหมายความว่า สองคู่หูคู่หน้าสุดเก๋า ทั้ง อังเดร เชฟเชนโก้ และ อังเดร โวโรนิน จะได้ลงเล่นร่วมกันอีกครั้ง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับ ยูเครน ก็คือ "เกมรับ" เพราะ ยูเครน เสียประตูถึง 6 จาก 7 นัดที่ผ่านมา



ฝรั่งเศส : แม้ว่านัดก่อนจะเสมอกับ อังกฤษ มา 1-1 แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก ซ้ำยังแสดงให้เห็นอีกว่า ทรงบอล รูปเกมของ ฝรั่งเศส นั้น เหนือชั้นมาก ขึงจน อังกฤษ แทบโงหัวไม่ขึ้น
ฝรั่งเศส เกมนี้แม้จะได้ ยานน์ เอ็มวีล่า มิดฟิลด์ตัวรับ ตัวหลัก หายเจ็บกลับมาแล้วก็ตาม แต่คาดการณ์ว่า โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือของทีม ยังจะใช้บริการของ อาลู ดิยาร์ร่า ต่อไปตามเดิม เพราะนัดที่แล้ว ก็เล่นได้ดี ไม่มีอะไรเสียหาย ฝรั่งเศส ชุดนี้ ไม่แพ้ใครติดต่อกันมา 22 นัดแล้ว เรียกได้ว่า อยู่ในฟอร์มที่พีกสุดๆ พอดี


สิ่งที่น่าจับตามอง : อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ศูนย์หน้าดาวรุ่ง วัย 22 ปี ของ ดินาโม เคียฟ จัดเป็นกองหน้าที่มาแรง เล่นได้ทั้งด้านซ้าย และขวา ด้วยฝีเท้า และผลงานของเขา แฟนบอล ยูเครน จึงร่วมกันขนานนามเขาว่าเป็น "นิวเชว่า" ความหวังใหม่ของคนทั้งชาติ
ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาลงเล่นให้ ดินาโม เคียฟ ไป 20 เกม ยิงได้ถึง 12 ประตู รวมถึงยิงประตูให้ทีมชาติไปแล้ว 7 ลูก ... เขานี่ล่ะ จะมาช่วยแบ่งเบาภาระการยิงประตูให้กับ เชว่าตัวจริง อังเดร เชฟเชนโก้ 



 สไตล์การเล่นยูเครน : เน้นการครองบอล
ฝรั่งเศส : เน้นการครองบอล

อ้างอิงข้อมูลจาก : บอลยูโร.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น