วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิเคราะห์บอลยูโร 2012 เยอรมัน - กรีซ. คืนนี้!!!!

KICK OFF : วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012
TIME
: 01.45 น.
LIVE : ช่อง 3
เยอรมัน : ผ่านเข้ารอบมาได้ด้วยการเป็นที่หนึ่งในกลุ่ม B ด้วยผลงานสุดเพอร์เฟค ชนะมารวดทั้ง 3 เกมในรอบแรก ชนะ โปรตุเกส (1-0), ชนะ ฮอลแลนด์ (2-1), ชนะ เดนมาร์ก (2-1)

วิเคราะห์บอลสภาพทีมของ เยอรมัน นัดนี้จัดว่าพร้อมมาก นักเตะที่มีปัญหาเรื่องความฟิตอย่าง เมซุต โอซิล และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ สองมิดฟิลด์ตัวหลัก ก็กลับมาฟิตปั๋ง พร้อมลงเล่นเต็มสูบได้แน่



แถมเกมนี้ เยอรมัน ยังจะได้ เยโรม บัวเต็ง แบ็กขวา พ้นโทษแบนกลับมาอีกต่างหาก เพียงแต่ ลาร์ส เบนเดอร์ ตัวที่ลงเล่นแบ็กขวาแทนในเกมก่อน สร้างผลงานได้ดีมาก จนคาดว่า จะยึดตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงแทนไปเลย


กรีซ : ผ่านเข้ารอบมาได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยการเป็นที่สองของกลุ่ม A ด้วยผลงาน เสมอ โปแลนด์  (1-1), แพ้ เช็ก (1-2), ชนะ รัสเซีย (1-0)

การเจอกันของคู่นี้ จึงน่าสนุก เพราะ เยอรมัน ก็ชนะในยูโรติดต่อกันมา 13 นัดรวด ส่วน กรีซ ก็แพ้แค่นัดเดียว


สิ่งที่น่าจับตามอง : ในรอบแรกของทั้ง 16 ทีมที่ผ่านมา ปรากฏว่า กรีซ คือทีมที่ยิงประตูเข้ากรอบ น้อยครั้งที่สุด เพียง 9 ครั้งเท่านั้น

ในขณะที่ เยอรมัน ยิงเข้ากรอบมากกว่า กรีซ กว่าเท่าตัว ยิงเข้ากรอบไปแล้ว 19 ครั้ง

สไตล์การเล่นเยอรมัน : เล่นเกมรุก
กรีซ : เล่นเกมรับ

บคัดเลือกมา จนรอบสุดท้าย จนถึงตอนนี้ ชนะรวดมาทั้ง 13 นัด
ดโทษแบน พร้อมๆ กับ โฮเซ่ โฮเลบาส แบ็กซ้าย ก็ติดโทษแบนเช่นกัน สภาพทีมของ กรีซ นัดนี้ อาการน่าเป็นห่วง เพราะกัปตันทีม ผู้ยิงประตูชัยพาทีมเข้ารอบมาได้ ด้วยกากรีซ เอง สถิติการลงเล่น ฟุตบอลยูโร 2012 ตั้งแต่รอบคัดเลือกมา จนรอบสุดท้าย จนถึงตอนนี้ ผลงานไม่ธรรมดา เพราะแพ้แค่นัดเดียว (แพ้ เช็ก 1-2) จาก 13 นัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น